Khoang lái Ford Everest
Giá xe Ford Everest đi kèm xe với một khoang lái hiện đại và rộng rãi, bài trí rất nhiều tiện nghi theo lối đơn giản nhưng hấp dẫn, nhấn mạnh nhiều hơn đến tính tiện lợi dành cho người dùng. Ngoài ra, các chi tiết cùng vật liệu nội thất được trau truốt kỹ hơn, xứng đáng với giá trị mà khách hàng đã bỏ ra cho Ford Everest.
Nội thất có các chi tiết ốp trang trí màu tối mới và bề mặt mềm tay ở mọi đỉểm tiếp xúcxúc, màu chỉ khâu màu tương phản kết hợp với những điểm nhấn mạ crom sáng bóng.
Toàn bộ các phiên bản Ford Everest đều được trang bị hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 đi kèm màn hình cảm ứng 8 inch tương thích với Apple Carplay và Androi Auto tiêu chuẩn để kết nối với điện thoại thông minm, ra lệnh bằng giọng nói. Ngoài ra SYNC 3 còn tích hợp cả định vị vệ tinh Navigation, kết nối Bluetooth đầy đủ
Vô lăng của Everest là kiểu 4 chấu, bọc da, tích hợp một loạt các phím điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay và điều khiển hành trình. Duy nhất phiên bản Titanium được trang bị thêm hệ thống điều khiển hành trình tự động Adaptive Cruise Control, Speed Limit thao tác đơn giản với phím bấm chức năng giúp người lái vô cùng thoải mái trên đường dài.
Màn hình Digital thể hiện sắc nét các chữ số và thông tin người lái cần biết như: tốc độ tua máy, áp suất lốp, cảnh báo va chạmchạm, cảnh báo hệ thống lỗi, tiêu hao nhiên liệu, quảng đường, ...
Bảng tablo ở hai phiên bản Ford Everest đều được bọc da cao cấp trong khi phiên bản Everest số sàn chỉ sử dụng chất nhựa ốp đơn giản. Everest được thiết kế theo hình dạng chữ T gãy gọn cũng giống như dòng xe bán tải Ranger, màn hình cảm ứng đa chức năng 8-inch được bài trí đối xứng với các hốc gió vuông vức viền mạ chrome sáng bóng.
Khởi động bằng nút bấm thông minh sẽ được trang bị lên tất cả những phiên bản Ford Everest tại Việt Nam
Ghế ngồi trên Ford Everest
Bảy vị trí ghế ngồi bọc da cao cấp với bản Trend và Titanium (Ambient ghế nỉ). Ghế lái và ghế hành khách kế bên được trang bị chỉnh điện 8 hướnghướng. Ghế được thiết kế cao, rộng rãi, thoải mái, tầm quan sát rộng, chi tiết được thiết kế tỉ mỉ tạo sự sang trọng cho xe
Hàng ghế thứ hai linh hoạt có thể trượt điều chỉnh tiến hoặc lùi để phù hợp không gian ngồi mong muốn cho người ngồi sau, có thể ngã lưng và gập lại khi cần thiết.
Hàng ghế thứ ba được thiết kế rộng rãi hơn so với các xe khác trong cùng phân khúc, để chân thoải mái cho người lớn và trần xe không đụng đầu, kết hợp tựa đầu có thể điều chỉnh cao thấp giúp những chuyến đi dài dễ chịu hơn với hành khách hàng ghế thứ ba. Hàng ghế thứ ba còn có thể gập điện (với Titanium) để tạo ra không gian rộng rãi hơn cho cốp xe.
Hệ thống điều hòa Ford Everest
Bản giá xe Ford Everest cao cấp nhất trang bị hệ thống điều hòa vô cùng hiện đạiđại với 3 vùng khí hậu độc lập, 2 phía trước và 1 phía sau. Hệ thống này hoạt động với rất nhiều cửa gió cho riêng từng ghế ngồi, kết hợp chức năng sấy ghế giúp Everest trở thành con SUV cực kỳ hiện đại và tiện nghi.
Cửa sổ trời điều khiển tự động trên Ford Everest
Cửa sổ trời toàn cảnh panorama được trang bị trên phiên bản Titanium 4WD cao cấp có 2 chế độ mở cửa một chạm giúp xe đẹp hơn, thời trang và đẳng cấp hơn.
Động cơ Ford Everest
Đáng chủ ý nhất của Everest là động cơ, Ford đã cho vào Everest động cơ Diesel 4 xi lanh, tăng áp kép dung tích 2.0 lít mới. Động cơ này cho ra công suất tối đa 213 mã lực cùng mô men xoắn cực đại 500 Nm tại vòng tua 1.750 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với hộp số 10 cấp mới, cho một cơ chế vận hành êm ái, tiết kiệm. Giá xe Ford Everest là mẫu SUV cỡ trung duy nhất trong phân khúc có hộp số nhiều cấp như vậy.
Động cơ này cho mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình vào khoảng 6,9 lít/ 100km. Sức kéo của xe còn tăng lên từ 3 tấn lên hơn 3,1 tấn, sức kéo này còn lớn hơn sức kéo gần 2,3 tấn của Ford Explorer.
Trang bị an toàn trên Ford Everest
- Hệ thống phanh khẩn cấp: khi đang lưu thông trên đường, nếu chẳng may có phương tiện nào cắt ngang đột ngột mà bạn chưa quan sát kịp hay có người đi bộ đột ngột lao ra, hệ thống cảm biến trên Everest sẽ phát hiện ra và tự phanh xe để đảm bảo an toàn.
- Hệ thống đỗ xe chủ động: dù là chiếc SUV to xác nhưng việc đỗ xe song song lại dễ dàng hơn bao giờ hếthết, chỉ cần nhấn một nút bấm, hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động sẽ không chỉ giúp bạn tìm điểm đỗ xe có kích thước phù hợp mà còn lái chiếc xe vào điểm đỗ đó, bạn chỉ việc giữ ga và buông vô lăng, sau đó xe sẽ tự đánh lái và đỗ một cách hoàn hảo. Suốt quá trình này, bạn sẽ làm chủ cần số, ga và phanh.
- Hệ thống cảnh báo điểm mù và phương tiện cắt ngang: khi bạn chuyển làn, hệ thống cảnh báo điểm mù trên gương chiếu hậu sẽ cho bạn biết có phương tiện nào đang ở trong khu vực điểm mù của xe không, hệ thống còn có thể cảnh báo có xe cắt ngang từ bất cứ hướng nào tới trong khi bạn đang lùi xe ra khỏi điểm đỗ hoặc lùi ra đường.
- Hệ thống cảnh báo và duy trì làn đường: khi chạy xe trên đường có vạch phân cách, nếu bạn chuyển làn mà chưa bật xi nhan, hệ thống sẽ rung vô lăng cảnh báo, nếu bạn tiếp tục đi lệch làn, hệ thống lái sẽ can thiệp đánh vô lăng lại để giữ bạn ở làn đường của mình.
- Hệ thống kiểm soát tốc độ tự động và cảnh báo va chạm phía trước. Bạn sẽ không phải bật tắt chức năng kiểm soát hành trình mỗi khi muốn thay đổi tốc để phù hợp với mật độ lưu thông trên đường. Adaptive Cruise Control sẽ giúp bạn tự điều chỉnh để thích nghi, tự động giảm tốc độ khi đường đông và quay về tốc độ mặc định khi đường thoáng trở lại. Nếu phát hiện nguy cơ va chạm phía trước, hệ thống sẽ lập tức phát tín hiệu cảnh báo bằng đèn nhấp nháy trên kính chắn gió, đồng thời tự điều chỉnh lực phanh để đảm bảo hiệu quả phanh tối ưu nhất.
- Camera lùi: khi lùi xe, bạn có thể xem mọi thứ phía sau rõ ràng qua màn hình trung tâm kèm theo âm thanh của cảm biến, giúp bạn lùi xe vào điểm đỗ dễ hơn.
Công nghệ kiểm soát đường địa hình thông minh
Với bốn chế độ lái: On-road, đường tuyết cỏ sỏi, đường cát, đường đá lớn. Everest cho người lái chọn chế độ lái phù hợp với nhiều đường địa hình khác nhau, tự tin đi bất kỳ đâu.
- Chế đô đường bằng (normal): chức năng này sử dụng hàng ngày trên đường bằng, tuyến phố, mặt đường cứng. Chức năng này sẽ tự động truyền lực kéo tới bánh trước khi cần thiết dựa trên tín hiệu từ vô lăng, vị trí ga để hạn chế bánh xe bị trượt ở mức nhỏ nhất.
- Chế độ đường tuyết, cỏ, sỏi: với điều kiện đường trơn trượt, lực kéo được truyền ra bánh sau nhiều hơn, kết hợp chức năng ESP giúp người lái kiểm soát và điều khiển xe theo đúng hướng đánh lái.
- Chế độ đi đường cát: chức năng này giúp tạo đà và duy trì đà quán tính giúp xe không bị sa lầy dưới cát.
- Chế độ đi đường đá: chức năng này giúp cung cấp lực kéo tối đa đến các bánh xe cần lực kéo lớn giúp vận hành hiệu quả trên đường đá gập ghềnh.