Chiến dịch "Share the Road" của Ford đã thay đổi hành vi người dùng như thế nào?

Tác giả: Ford Gia Định Ngày đăng: 04/06/2020

Ford Motor Company là công ty toàn cầu có trụ sở tại Michigan. Công ty thiết kế, sản xuất và kinh doanh các dòng xe Ford trên thị trường. Không dừng lại ở việc kinh doanh, Tổng công ty Ford đã và đang triển khai các chiến dịch mang lại lợi ích cộng đồng vô cùng to lớn.

Hãy cùng Ford Gia Định tìm hiểu về chiến dịch “Share the Road” mới nhất của Ford nhé!

Ford kết hợp với Designworks cho ra mắt áo khoác cảm xúc

Theo thống kê, mỗi năm có khoảng 2000 người đạp xe đã bị tai nạn giao thông tại châu Âu. Không giống như xe máy, xe đạp không hề có các công cụ cảnh báo khi tham gia giao thông. Trăn trở vấn đề đó, Ford đã bắt tay hợp tác với hãng thời trang Designworks để cho ra đời Emoji Jacket (tạm dịch: Áo khoác cảm xúc).

Dấu hiệu cảnh báo sau lưng áo khoác cảm xúc của Ford

Những chiếc áo này được trang bị với bảng đèn LED sau lưng, có khả năng truyền đạt cảm xúc của người đi xe đạp. Đó là những biểu tượng đơn giản như mặt cười, mặt buồn hay các biểu tượng chú ý, rẽ trái, rẽ phải,... Mọi thứ được điều khiển thông qua hệ thống nút bấm được gắn trực tiếp lên tay lái xe đạp. Tất cả đều được lên ý tưởng thiết kế và phát triển bởi đội ngũ Designworks.

Đội ngũ Designworks chịu trách nhiệm thiết kế áo khoác Ford

Các biểu tượng cảm xúc dần trở thành một phần cơ bản trong cách chúng ta sử dụng ngôn ngữ ngày nay. Nhất là khi thời đại công nghệ phát triển, con người dường như trò chuyện trực tuyến nhiều hơn trực tiếp. Thế nên hiển nhiên, các dấu hiệu xuất hiện sau lưng áo khoác cảm xúc sẽ cực kỳ dễ hiểu và tạo cảm giác thú vị.

Nút bấm được tích hợp trên xe để truyền đạt cảm xúc của người dùng

Những chiếc áo khoác độc đáo được chuyên gia đánh giá là có khả năng giảm bớt căng thẳng khi tham gia giao thông. Bởi những xúc cảm hay ý định của họ đều được truyền tải một cách nhanh chóng cho những người tham gia giao thông khác. Mọi thứ đều trở nên rõ ràng, dễ hiểu, kèm một chút cảm xúc vui vẻ.

Nhà phát minh hi vọng Emoji Jacket sẽ được sử dụng rộng rãi. Có thể trong tương lai, mẫu áo khoác này sẽ được phát hành tại thị trường Đông Nam Á, nơi mà mật độ sử dụng xe đạp được đánh giá ở mức cao.

Trải nghiệm lái xe thực tế ảo

Chiến dịch “Share the Road” mà Ford Châu Âu phát động đã và đang thúc đẩy sự hài hoà giữa những người tham gia giao thông, cụ thể là những người đi xe đạp. Tạo cảm giác an toàn, trải nghiệm mới lạ.

Bên cạnh đó, trong chiến dịch này, các hoạt động trải nghiệm thực tế ảo đã ghi điểm trong mắt người dân khu vực. Tham gia hoạt động, người dùng được nhìn thấy và nhận thức cảm giác của người lái xe đạp, xe máy, xe ô tô. Từ đó bản thân có thể rút ra được những kinh nghiệm khi lái xe thực tế, để thấu hiểu cho nhau, để vận hành an toàn.

Trải nghiệm thực tế ảo tại Share The Road của Ford

Kết quả nghiên cứu sơ bộ cho thấy, sau các trải nghiệm này, phần lớn những người tham gia đều thay đổi hành vi lái xe theo hướng tích cực hơn.

Trên đây là một vài thông tin thú vị về hoạt động của Ford mà Ford Gia Định muốn chia sẻ. Nếu có nhu cầu sở hữu một chiếc ô tô, bạn có thể liên hệ Ford Gia Định để được tư vấn miễn phí đồng thời nhận được các chính sách khuyến mãi một cách nhanh nhất.

Bạn đang xem: Chiến dịch "Share the Road" của Ford đã thay đổi hành vi người dùng như thế nào?
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng ký nhận báo giá
popup

Số lượng:

Tổng tiền: